Now Reading
เปลี่ยนทรงผมธรรมดาให้เก๋ด้วย 40 ไอเดียการใช้ผ้าผูกผม!!

เปลี่ยนทรงผมธรรมดาให้เก๋ด้วย 40 ไอเดียการใช้ผ้าผูกผม!!

ถ้าสาวๆรู้สึกเบื่อกับการทำผมแบบเดิมๆ อยากเปลี่ยนลุคให้ดูแปลกใหม่ แต่ไม่ชอบความยุ่งยากในการดัด ตัด หรือทำสีผมเป็นเวลานานๆ  พี่อะเครุมีวิธีการเปลี่ยนทรงผมแบบง่ายๆ ทำได้เร็ว แถมทำแล้วยังให้ลุคสาวคลู ดูสร้างสรรค์มาบอกกันค่ะ ลองมองหาผ้าพันคอ หรือผ้าเช็ดหน้าลายสวยๆ ที่เรามีอยู่ในตู้เสื้อผ้า แล้วมาสนุกกับการใช้ผ้าผูกผม สร้างสรรค์ทรงผมเก๋ๆกันนะคะ

ใช้ผ้าเช็ดหน้าลวดลายสวยๆ เอามาผูกผม ก็ทำให้ทรงผมแบบเดิมๆ เปลี่ยนไปได้ม้วนผมเก๋ๆ แล้วใช้ผ้าผูก เป็นที่คาดผมใช้ผูกกับผมเปีย แบบทรงนี้ก็ได้นะผมสั้นก็ใช้ผ้าผูกผมได้เหมือนกันค่ะ ทรงนี้ก็น่ารัก 

ใช้ผ้าผูกผม แล้วปล่อยปลายผ้ายาวๆ สไตล์สาวยิปซี

สำหรับสาวผมยาวที่ชอบมัดผมหางม้า หรือชอบถักเปีย ลองใช้ผ้าพันคอลายสวยๆ มาม้วนให้เป็นแถบยาวมัดผมเอาไว้ แล้วปล่อยปลายผ้าลงมาให้พริ้วไปกับผมยาวๆของเรา เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความเก๋ และความสร้างสรรค์ เปลี่ยนการมัดผมหรือถักเปียแบบเดิมๆ ให้ดูมีสไตล์ขึ้นได้แล้วค่ะ

มัดผมหางม้าเรียบๆ แต่แอบเก๋ด้วยการใช้ผ้าผูกผมเลือกสีผ้าผูกผมให้เข้ากับสีเสื้อผ้าที่เราใส่มัดผ้าผูกผมเป็นโบว์ แล้วปล่อยปลายผ้าลงมา เหมาะกับผมดัดลอนใหญ่ๆมัดผมหางม้าหลวมๆ ดัดปลายผมให้เป็นลอน เหมาะกับการใช้ผ้าผูกผมมากๆใช้ผ้าผูกผมโทนสีสดใส ตัดกับสีดำ แมทช์กับแจ็คเก็ตหนังเท่ๆ ใช้ผ้าผูกผม แล้วเลือกใส่ต่างหูห่วงวงใหญ่ๆ ให้ลุคแบบสาวยิปซีถักเปียหลวมๆ แล้วใช้ผ้าผูกผมมัดปลายผมเปียเอาไว้ จะได้เครื่องประดับผมเก๋ๆสาวๆที่มีผมโทนสีน้ำตาลเข้ม ลองเลือกใช้ผ้าผูกผมโทนสีเหลือง หรือส้มอมน้ำตาลก็ดูเหมาะถักเปียเส้นใหญ่ๆ แล้วตกแต่งด้วยผ้าผูกผมสีสดๆ ลองเอาไปทำตามกันดูนะ สวยมากทรงผมเปียอีกหนึ่งสไตล์ที่ใช้ผ้าผูกผมตกแต่งให้ดูดีขึ้น

ผูกผ้าเป็นที่คาดผม หรือใช้ผูกไว้กับผมบัน

ใช้ผ้าเช็ดหน้าขนาดกลาง ม้วนเป็นแถบยาว แล้วผูกไว้รอบๆศีรษะ ทำให้ผ้าเช็ดหน้ากลายเป็นผ้าคาดผม แล้วผูกปลายผ้าเช็ดหน้าให้เป็นโบว์สวยๆ จากนั้นก็มัดผม ถักเปีย หรือจะเกล้าผมขึ้นก็ได้ แล้วแต่ชอบเลยค่ะ  เท่านี้ก็จะทำให้ทรงผมเดิมๆของเราดูฮิปเตอร์ขึ้นทันที!!

เกล้าผมขึ้นแบบหลวมๆ แล้วใช้ผ้าเช็ดหน้าผูกผมเอาไว้ มัดปลายผ้าเป็นโบว์ไว้ด้านหน้า ได้ทรงผมสไตล์วินเทจหรือจะผูกให้ปลายผ้าเฉียงเป็นโบว์ใหญ่ๆ ไว้ด้านข้างแบบนี้ก็เข้าท่าเลือกผ้าผูกผมโทนสีฟ้า ใส่เครื่องประดับนิดหน่อย

ผ้าผูกผมสีเอิร์ธโทน แต่งให้เข้ากับเครื่องประดับ และเสื้อผ้าสไตล์โบฮีเมียน

ปล่อยผมยาวแล้วผูกผ้าคาดผมทำเป็นโบว์ด้านบนผ้าผูกผมโทนสีน้ำเงินเหมาะกับสาวเอเชียผมสีเข้มๆ ปล่อยปลายผมด้านหน้าลงมา ดูสวยละมุนสาวผมสั้นก็ใช้ผ้าผูกผมได้ค่ะ ดูอย่างทรงนี้ ดูเก๋ด้วย น่ารักด้วย

วิธีการใช้ผ้าคาดผมแบบสาวเอเชีย ทรงนี้ก็ทำตามได้ง่ายๆ สาวผมบ๊อบลองเอาไปทำตามกันดูนะใช้ผ้าผูกผมมัดไว้รอบผมบันที่เกล้าขึ้นแทนยางมัดผมธรรมดาอีกหนึ่งสไตล์ในการใช้ผ้าผูกผมบันสวยๆยังมีวิธีการผูกผ้าคาดผม อีกหลายสไตล์จริงๆ ชอบแบบไหน เลือกไปทำตามกันได้เลยหรือจะทำตามวิธีการง่ายๆนี้ก็ได้ โดยการแบ่งผมออกเป็น 3 ส่วน ผูกผ้ารอบศีรษะ มัดปมผ้าไว้ที่ท้ายทอย พันปลายผมที่แบ่งเอาไว้เข้ากับผ้า แล้วมัดผ้าให้เป็นโบว์สวยๆ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย!!

 

See Also

ใช้ผ้าถักเข้าไปพร้อมกับผม!!

แทนที่เราจะถักผมเปียแบบธรรมดาๆ ลองหาผ้าลายสวยๆมาถักเข้าไปพร้อมกับผมเปียเลย จะถักผมแล้วปล่อยเปียยาวลงมา หรือจะม้วนผมเปียขึ้นพร้อมกับผ้าก็ได้ค่ะ สร้างสรรค์ไม่ซ้ำใครแน่นอน!!

ถักผมเปียแบบธรรมดามันน่าเบื่อ ลองหาผ้าสีสวยๆถักเข้าไปพร้อมผมเปียเลยดีกว่าความสร้างสรรค์ของการทำผมสไตล์นี้ ขึ้นอยู่กับไอเดีย และการออกแบบของเราเองเป็นวิธีการใช้ผ้าตกแต่งทรงผม ที่สนุก และสร้างสรรค์มากๆผ้าลายสีสดๆ เอามาถักเปียเข้ากับผม ได้เป็นทรงผมสไตล์วินเทจถ้าไม่ชอบการถักเปียก็ใช้วิธีการพันผ้าไปกับผมของเราได้เลย แบบทรงนี้ก็ดูเท่ดีนะคะผูกผ้าถักไปกับผมเปียเป็นวงแบบนี้ แล้วปล่อยปลายผ้าลงมาหรือสาวๆจะลองทำแบบทรงนี้ก็ได้นะ ผูกผ้าถักไปกับผมเปีย แล้วม้วนผมเปียเป็นมวยต่ำไว้ที่ท้ายทอย ดูเป็นสไตล์ผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยทรงนี้ก็ดูดี ทำเป็นทรงผมออกงานได้เหมือนกันถักผมเปียโดยใช้ผ้าผูกผมเป็นแกนตรงกลางเปีย เป็นอีกหนึ่งทรงที่ทำแล้วดูเรียบหรู

สาวๆที่อยากลองใช้ผ้าผูกผมถักไปพร้อมกับผมเปีย พี่อะเครุมีวิธีทำผมสไตล์นี้แบบง่ายๆมาบอกค่ะ  เริ่มจากแบ่งผมเป็น 3 ส่วน แล้วใช้ผ้าผูกรอบศีรษะ ทิ้งปลายผ้ามารวมไว้กับผมด้านล่าง แล้วถักเปียผมโดยสอดผ้าเข้าไปด้วย  จากนั้นใช้ผมส่วนที่แบ่งไว้ข้างหน้ามาสอดล็อคเข้ากับผ้า จะปล่อยปลายเปียเอาไว้ หรือจะม้วนเปียขึ้นเป็นผมมวยต่ำก็ได้ 

การตกแต่งทรงผมสไตล์นี้สาวๆสามารถออกแบบวิธีการผูกผ้าได้ตามความชอบของเราเลยค่ะ จะผูกเป็นปม ผูกเป็นโบว์ หรือจะผูกแล้วปล่อยปลายผ้ายาวๆลงมาก็ได้  เป็นวิธีการเปลี่ยนทรงผมที่พี่อะเครุคิดว่าสนุก สร้างสรรค์ และที่สำคัญไม่แพงด้วย ลองเอาวิธีที่พี่อะเครุแนะนำไปทำตามกันเลยนะคะ

ที่มาภาพ : girls.presslogic / elle.es /girlfriendisbetter/thecleocollective / vogue.es/cosmopolitan /barefootblondehair/volosomanjaki / urbanoutfitters/styleskinner / beautyinthebag/weheartit /elle.bellezza-beauty/poshmark/br.pinterest / goody25/tokyofashiontrufflesandtrends / shopstyle /papernstitchblog /cosmopolitan.fr/instagram/ud-dx / imagedor/hairtamin / howtohairgirl / sohu  / whowhatwear
View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CAPTCHA


Scroll To Top