Now Reading
แจกทริค! ถ่ายรูปบัตรประชาชนผู้หญิง ให้เป๊ะทุกองศา

แจกทริค! ถ่ายรูปบัตรประชาชนผู้หญิง ให้เป๊ะทุกองศา

How to prepare for ID card photo

เคยเป็นกันบ้างไหมคะ ไปถ่ายรูปบัตรประชาชนทีไร หน้าไม่สวยเท่าตัวจริงทุกที วันนี้พี่อะเครุขอเอาใจสาวๆ ด้วยเคล็ดลับถ่ายรูปบัตรประชาชน ให้สวยเป๊ะทุกองศากันค่ะ นอกจากนี้ยังมีข้อความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการถ่ายรูปติดบัตรประชาชนที่เพื่อนๆ ควรรู้ มาฝากกันอีกด้วย จะได้มีรูปสวยๆ ไว้ติดบัตรประชาชนกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วตามไปอ่านกันเลย

ข้อควรรู้ในการถ่ายรูปติดบัตรประชาชน

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมคะเวลาจะไปถ่ายบัตรประชาชน ว่านอกจากจะต้องเตรียมตัวแต่งหน้าให้เป๊ะ เพื่อให้ถ่ายรูปออกมาสวยแล้ว เค้ามีข้อห้ามหรือมีอะไรที่ควรรู้ก่อนถ่ายรูปบ้าง วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อควรรู้ก่อนไปถ่ายบัตรประชาชนมาฝากกันค่ะ

  • ไม่ควรใส่ต่างหู เครื่องประดับต่างๆ เนื่องจากเป็นการถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน และจำเป็นต้องเป็นทางการและสุภาพ ทางที่ดีไม่ควรใส่เครื่องประดับหรือต่างหูต่างๆ ก่อนไปถ่ายบัตรประชาชน แต่หากอยากใส่จริงๆ อาจจะใส่เป็นต่างหูเล็กๆ แบบสุภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ
  • ถ่ายบัตรประชาชนสามารถอมยิ้มนิดๆ ได้ แม้ว่าจะเป็นการถ่ายรูปติดบัตรที่ค่อนข้างเป็นทางการ แต่ก็ไม่ใช่ว่าต้องทำหน้านิ่งตอนถ่ายรูปเสมอไปนะคะ เพราะความจริงแล้วการถ่ายรูปติดบัตรประชาชน สามารถอมยิ้มได้แบบพองามได้ แถมยังทำให้รูปออกมาดูสวยอีกด้วย
  • ห้ามใส่คอนแทกเลนส์ หากไม่ได้ตั้งใจออกไปงานข้างนอกหรือไปธุระที่ต้องใส่คอนแทกเลนส์เพื่อความสวยงาม แนะนำว่าไม่ควรใส่คอนแทกเลนส์ไปค่ะ เพราะการถ่ายบัตรประชาชนจำเป็นต้องเน้นตัวตนจริงๆ ของคนถือบัตร ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่ให้ใส่คอนแทคเลนส์แบบสีหรือแฟชั่นเด็ดขาด
  • ไม่ควรแต่งหน้าเข้มจัดจนเกินไป นอกจากคอนแทคเลนส์แล้ว การแต่งหน้าเข้มจัดจนเกินไป หรือผิดเพี้ยนไปจากรูปหน้าเดิมก็อาจจะไม่ดีเช่นกันเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังได้ค่ะ
  • ควรใส่เสื้อผ้าโทนร้อนหรือโทนเข้ม สำหรับสีของเสื้อผ้าถ้าไม่ใช่สีกลางอย่างขาว ดำ แนะนำว่าให้เลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้มหรือโทนร้อนอย่างสีแดง เพื่อช่วยขับผิวให้ดูสดใส สว่างตอนออกกล้อง เพราะหากใส่เสื้อผ้าสีอ่อนอย่างสีเหลือง จะทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูโทรม ไม่สดใส และทำให้รูปถ่ายออกมาไม่สวยได้นั่นเองค่ะ

8 เคล็ดลับถ่ายบัตรประชาชนให้สวยเป๊ะ

1. แต่งหน้าแบบแมตต์ บอกลาผิวฉ่ำวาว

แม้ว่าในชีวิตประจำวันจะชอบแต่งหน้าลุคฉ่ำวาวแบบเกาหลี แต่เมื่อถ่ายรูปติดบัตรประชาชนลุคแมตต์เท่านั้นค่ะที่รอด เพราะเมื่อเข้ากล้องแล้วใบหน้าของเราจะดูไม่มันเยิ้ม หรือหมองดรอปจนเกินไป สำหรับใครที่เป็นคนผิวมัน แนะนำว่าให้ใช้ไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าและใช้แป้งทาทับอีกรอบก่อนถ่ายบัตรประชาชนเพื่อทำให้หน้าดูสวยเป๊ะ ไม่มันเยิ้มตอนเข้ากล้องนั่นเองค่ะ

2. ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

การดื่มน้ำให้เพียงพอ นอกจากจะช่วยลดอาการบวมน้ำตอนออกกล้องได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี อิ่มน้ำ และไม่โทรมอีกด้วย สำหรับใครที่รู้ตัวว่าจะไปถ่ายบัตรประชาชนแนะนำว่าให้ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพออย่างน้อย 8 แก้วในวันก่อนหน้า และดื่มน้ำในช่วงเช้าจนถึงก่อนช่วงเวลาที่ไปถ่ายบัตรเพื่อให้หน้าดูสดใส เปล่งปลั่ง แถมยังลดอาการหน้าบวมก่อนถ่ายบัตรได้ด้วยนะคะ

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

หากเราอดนอนก่อนไปถ่ายบัตรประชาชน นอกจากจะทำให้ใต้ตาคล้ำแล้ว ยังส่งผลให้หน้าโทรม ไม่สดใส ทางที่ดีก่อนไปถ่ายบัตรประชาชนหนึ่งวัน เราควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเอง นอกจากจะทำให้ใต้ตาไม่คล้ำแล้ว ยังช่วยให้หน้าตาสดใส ผิวดี ถ่ายรูปแล้วดูดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

4. เลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว

การเลือกสีเสื้อผ้าที่ใส่ไปถ่ายบัตรประชาชน ถือเป็นส่วนสำคัญมากๆ เลยค่ะ หากอยากได้ลุคธรรมชาติ แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าสีโทนอ่อนอย่าง สีขาว, สีครีม, สีเบส และสีน้ำตาลอ่อน แต่หากอยากให้ผิวดูขาวขึ้นแนะนำให้เลือกเสื้อผ้าโทนสีม่วงอ่อน, สีฟ้า และสีน้ำเงิน แต่สำหรับใครที่ทำสีผมหรืออยากให้ดูเท่ ขรึม แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าโทนสีเข้มอย่าง สีดำ, สีกรม หรือจะเป็นสีเขียวเข้มก็ได้เช่นกันค่ะ

5. เลือกทาลิปสติกสีแดง เพิ่มความปังตอนถ่ายรูป

หากอยากให้หน้าดูเด่นเวลาขึ้นกล้อง ดูไม่โทรม ป่วย หรือสีปากเปลี่ยนสีตอนถ่ายรูปออกมา แนะนำว่าให้เลือกทาลิปสติกสีแดง เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูขาว สดใส แล้วยังช่วยให้รูปออกมาดูดี สีไม่เพี้ยนอีกด้วยค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากได้สีลิปที่เป็นธรรมชาติ ก็แนะนำให้ใช้วิธีเกลี่ยลิปบางๆ ให้ทั่วริมฝีปาก อาจจะทาจากด้านในแล้วค่อยๆ เบลนออกก็ทำให้ริมฝีปากดูอมชมพูเป็นธรรมชาติได้เช่นกัน แต่สีที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือสีชมพู เพราะเมื่อถ่ายบัตรประชาชนออกมาแล้ว ในรูปอาจจะเปลี่ยนจากสีชมพูกลายเป็นสีโทนเย็นอย่างสีม่วงไปได้นั่นเองค่ะ

6. เลือกทรงผมที่เรียบร้อยและเหมาะกับรูปหน้า

สำหรับการถ่ายบัตรประชาชน ทรงผมที่แนะนำควรเป็นทรงผมที่เห็นหน้าตัวเองได้ชัดเจน จึงไม่ควรไว้ผมหน้าม้าหรือปัดผมมาปกหน้าด้านใดด้านหนึ่งมากจนเกินไป หากเป็นคนหน้ารูปไข่ ที่เห็นโครงหน้าชัดแล้วสวยแนะนำให้มัดผมหรือรวบผม เพราะจะช่วยให้เห็นรูปหน้าได้ชัดขึ้น แต่หากใครที่มีหน้าผากกว้างไม่มั่นใจในการรวมหรือเก็บผม แนะนำให้ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้ม มาเติมบริเวณไรผมด้านหน้าให้เต็ม ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ

See Also

7. ให้ความสำคัญกับการคอนทัวร์หน้า

การคอนทัวร์หน้าถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญ เพราะเมื่อเข้ากล้องแล้วแสงไฟที่ส่องมาบนใบหน้าจะทำให้หน้าเราแบนดูไร้มิติได้ ดังนั้นจึงควรเลือกคอนทัวร์หน้าบริเวณกราม ข้างแก้ม หน้าผาก และจมูก ให้หน้าดูมีมิตามากขึ้น แต่ต้องระวังอย่าให้เยอะจนเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำลงไปและถ่ายรูปออกมาไม่สวยได้

8. ยิ้มเล็กน้อย ตอนถ่ายบัตรประชาชน

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเตรียมตัวมาดีแค่ไหนก็ตาม แต่หากทำหน้าบึ้งก็อาจจะทำให้สีหน้าตอนถ่ายรูปออกมาดูไม่สวยได้ แม้จะเป็นการถ่ายบัตรประชนแต่เราก็สามารถยิ้มนิดๆ ขณะถ่ายรูปได้นะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ดูดีแล้ว ยังดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นอีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเทคนิคถ่ายรูปบัตรประชาชนผู้หญิง ที่เรานำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ แม้จะเป็นเทคนิคพื้นฐานที่หลายคนอาจจะรู้กันอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะหลงลืมกันไป ดังนั้นถ้าใครที่กำลังจะไปถ่ายรูปทำบัตรประชาชนใหม่ ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ รับรองว่ารูปที่ออกมาจะต้องดูดีไม่แพ้ตัวจริงอย่างแน่นอนค่ะ

View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CAPTCHA


Scroll To Top